Thứ sáu, 19/04/2024 - 16:13|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Hưng Thành

CUỘC THI SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG HUYỆN VĨNH LỢI 2021 - 2022

        Được sự cho phép của UBND huyện, sáng ngày 28/5/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Vĩnh Lợi năm học 2021-2022.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm góp phần định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; khuyến khích các em tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trao đổi, giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tính tư duy sáng tạo của các em học sinh trong độ tuổi thanh, thiếu niên nhi đồng; đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho các em trở thành các nhà sáng chế trong tương lai, góp phần giúp ích cho xã hội, cho cuộc sống. 

Ảnh: Khai mạc cuộc thi

         Tham gia cuộc thi năm nay, có 70 dự án dự thi (cấp THCS có 25 dự án, cấp TH có 45 dự án) đến từ 19 đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Đây là các đề tài, giải pháp có tính ứng dụng cao vào thực tế trên các lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập, điện, điện tử, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường, … Từ đó, cho thấy các thí sinh tham gia đã thể hiện sự nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo và có sự đầu tư rất nghiêm túc vào các sản phẩm về chất lượng và số lượng tham gia vượt trội so với những năm trước đây.

          Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn được 27 đề tài, giải pháp tiêu biểu để trao giải, gồm: 01 giải Nhất; 04 giải Nhì; 02 giải Ba; 20 giải Khuyến khích. Qua đó, tuyển chọn 26 giải pháp tiêu biểu nhất để tham gia Cuộc thi cấp tỉnh. 

          Một số hình ảnh tại cuộc thi:

         Tô Thành.

Lượt xem: 2.458
Nguồn:Phòng Giáo dục Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 4
Tháng 04 : 92
Năm 2024 : 2.042